Khi tìm hiểu về Internet Marketing bạn không thể không làm những khảo sát về một cá nhân sẽ chú ý tới những gì khi đọc báo hay xem hình ảnh online ? Có sự khác nhau giữa cách nhìn của đàn ông và phụ nữ không ? Giờ đây, mọi thứ đã được làm sáng tỏ !
Chúng ta thường quan niệm "Đôi mắt nói lên tất cả". Dựa trên
công nghệ mới nhất trong việc xác định sự tập trung của đôi mắt, quan điểm trên
đã trở nên vô cùng hiện hữu. Nhờ công nghệ này, con người có thể khám phá được
những sự khác nhau thú vị giữa tư duy của nam giới và nữ giới, cũng như ứng dụng
để có những hoạt động quảng cáo và Internet marketing thật hiệu quả. Hãy
cùng điểm qua một vài trường hợp thú vị dưới đây:
Với hình ảnh quảng cáo là cô gái hấp dẫn đứng trước biển, đàn
ông có xu hướng nhìn tập trung vào cô gái trong khi phụ nữ lại chú ý nhiều đến
những phần còn lại trong hình quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo của Sunsilk trên cho thấy: một khuôn mặt xinh
đẹp là chưa đủ. quan trọng còn là đôi mắt người mẫu nhìn vào đâu ?Đây được gọi
là hiện tượng "Banner Blindness", giải thích tại sao các nhà quảng cáo không ưa
thích sử dụng các banner quảng cáo trên web. Đơn giản vì người truy cập chẳng hề
chú ý đến chúng !
Hình ảnh trên cho thấy một thực tế nhiều người đã biết: Người
truy cập thường có xu hướng nhìn thẳng vào 5 kết quả đầu trong danh sách tìm
kiếm của Google.
Chúng ta cũng thường có xu hướng nhìn vào tiêu đề và hình ảnh
đại diện của các tin khi đọc báo điện tử, nhiều hơn bất kỳ thứ nào
khác.
Mọi người thường có xu hướng nhìn vào những khu vực trung tâm
của 1 website
Trên Facebook, nhờ công nghệ theo dõi sự tập trung của mắt,
chúng ta thấy người dùng thường chú ý vào các tấm ảnh nhiều hơn tất
cả.
Với 1 cầu thủ bóng chày, đàn ông thường chú ý nhiều về gương mặt
và phần thân, trong khi phụ nữ thường chỉ chú ý duy nhất phần
mặt.
Trong một trận đấu bóng đá, với tình huống ném phạt, người xem
chú ý vào cầu thủ ném bóng và khoảng trống anh đang đối mặt.
Dù trong bức ảnh này, người mẫu có khuôn mặt chiếm vị trí khá
lớn, nhưng độc giả vẫn chú ý nhiều hơn tới các dòng chữ bên
trái.
Phụ nữ thường chú ý tới khuôn mặt và hình thể
Trong khi đàn ông thường chú ý nhiều vào các "điểm
nóng"
Trong chuyến tham quan Las Vegas, mọi ánh nhìn thường bị hút về
phía trung tâm và hơi hướng 1 chút sang bên phía trái.
Khi chú ý vào 1 bản sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng thường chú ý
nhiều đến: Tên, chức vụ và công ty hiện tại, kinh nghiệm tại những công ty trước
đây, những chức danh từng đạt được, quá trình đào tạo.
Thật là thú vị phải không các bạn!
Khi tìm hiểu về Internet Marketing bạn không thể không làm những khảo sát về một cá nhân sẽ chú ý tới những gì khi đọc báo hay xem hình ảnh online ? Có sự khác nhau giữa cách nhìn của đàn ông và phụ nữ không ? Giờ đây, mọi thứ đã được làm sáng tỏ !
Chúng ta thường quan niệm "Đôi mắt nói lên tất cả". Dựa trên
công nghệ mới nhất trong việc xác định sự tập trung của đôi mắt, quan điểm trên
đã trở nên vô cùng hiện hữu. Nhờ công nghệ này, con người có thể khám phá được
những sự khác nhau thú vị giữa tư duy của nam giới và nữ giới, cũng như ứng dụng
để có những hoạt động quảng cáo và Internet marketing thật hiệu quả. Hãy
cùng điểm qua một vài trường hợp thú vị dưới đây:
Với hình ảnh quảng cáo là cô gái hấp dẫn đứng trước biển, đàn
ông có xu hướng nhìn tập trung vào cô gái trong khi phụ nữ lại chú ý nhiều đến
những phần còn lại trong hình quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo của Sunsilk trên cho thấy: một khuôn mặt xinh
đẹp là chưa đủ. quan trọng còn là đôi mắt người mẫu nhìn vào đâu ?Đây được gọi
là hiện tượng "Banner Blindness", giải thích tại sao các nhà quảng cáo không ưa
thích sử dụng các banner quảng cáo trên web. Đơn giản vì người truy cập chẳng hề
chú ý đến chúng !
Hình ảnh trên cho thấy một thực tế nhiều người đã biết: Người
truy cập thường có xu hướng nhìn thẳng vào 5 kết quả đầu trong danh sách tìm
kiếm của Google.
Chúng ta cũng thường có xu hướng nhìn vào tiêu đề và hình ảnh
đại diện của các tin khi đọc báo điện tử, nhiều hơn bất kỳ thứ nào
khác.
Mọi người thường có xu hướng nhìn vào những khu vực trung tâm
của 1 website
Trên Facebook, nhờ công nghệ theo dõi sự tập trung của mắt,
chúng ta thấy người dùng thường chú ý vào các tấm ảnh nhiều hơn tất
cả.
Với 1 cầu thủ bóng chày, đàn ông thường chú ý nhiều về gương mặt
và phần thân, trong khi phụ nữ thường chỉ chú ý duy nhất phần
mặt.
Trong một trận đấu bóng đá, với tình huống ném phạt, người xem
chú ý vào cầu thủ ném bóng và khoảng trống anh đang đối mặt.
Dù trong bức ảnh này, người mẫu có khuôn mặt chiếm vị trí khá
lớn, nhưng độc giả vẫn chú ý nhiều hơn tới các dòng chữ bên
trái.
Phụ nữ thường chú ý tới khuôn mặt và hình thể
Trong khi đàn ông thường chú ý nhiều vào các "điểm
nóng"
Trong chuyến tham quan Las Vegas, mọi ánh nhìn thường bị hút về
phía trung tâm và hơi hướng 1 chút sang bên phía trái.
Khi chú ý vào 1 bản sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng thường chú ý
nhiều đến: Tên, chức vụ và công ty hiện tại, kinh nghiệm tại những công ty trước
đây, những chức danh từng đạt được, quá trình đào tạo.
Thật là thú vị phải không các
bạn!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét